Giỏ hàng : 0

Tẩy Tóc Là Gì?

Đối với các bạn đã từng nhuộm tóc rồi thì chắc hẳn khái niệm tẩy tóc không còn gì là xa lạ nữa. Tuy nhiên, có những vấn đề khi tẩy tóc cần quan tâm mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là đối với các bạn chưa biết và đang bắt đầu tìm hiểu về tẩy tóc và nhuộm tóc. Trong bài viết này, Mỹ Phẩm SoYoung sẽ giới thiệu với các bạn những kiến thức cơ bản nhất liên quan đến tẩy tóc.


Tẩy tóc hay nâng tông tóc là gì?

Tẩy tóc tức là làm mất đi hắc sắc tố melanin có trong tóc và làm cho màu tóc sáng hơn để có thể nhuộm được các màu tóc mong muốn. Hay nói đơn giản hơn là làm mất đi màu tóc đen để cho tóc sáng hơn (vàng, vàng sáng, trắng hoặc xám) tùy vào chất tóc, thời gian tẩy và loại tẩy bạn sử dụng.

Tóc càng tối màu thì càng khó tẩy và muốn mất hoàn toàn màu tóc đen thì thậm chí phải tẩy 2-3 lần với các loại tẩy mạnh. Còn nếu chỉ muốn tẩy nhẹ để nhuộm các màu dễ thì trong thực tế có các loại tẩy nhẹ, gọi là tẩy nâng tông tóc hay primer.

Và trong thực tế thì tùy màu thuốc nhuộm tóc mà bạn sẽ nhuộm thì màu tóc của bạn sẽ cần tẩy đến mức nào, như bảng dưới đây.

 

Tẩy tóc có ảnh hưởng gì đến tóc và da đầu không?

Dù là nhuộm tóc hay tẩy tóc thì ít hay nhiều đều ảnh hưởng đến tóc và da đầu của bạn. Có lẽ bạn cũng đã từng nghe về tình trạng ngứa, bỏng rát da đầu, thậm chí một số bạn còn có hiện tượng chóng mặt và giống như tra tấn khi phải ngồi hàng giờ ở ngoài tiệm. Tóc sau khi tẩy xong thường sẽ bị khô/xơ và yếu vì thế khi chọn sản phẩm thuốc nhuộm tóc hay tẩy tóc cho mình bạn nên chọn các sản phẩm có các thành phần lành tính, ít hại tóc, có độ an toàn cao và có các thành phần dưỡng tóc đi kèm như sản phẩm tẩy tóc hàng đầu tại Hàn Quốc như tẩy tóc B-Happy hoặc nâng tông tóc Primer. Đây là các sản phẩm được khách hàng ưu tiên khi tẩy tóc và luôn nhận được số điểm review cao của khách hàng.

 

 

Nên chăm sóc tóc thế nào sau khi tẩy và nhuộm?

Như đã nói ở trên, sau khi tẩy và nhuộm tóc thì ít hay nhiều tóc của bạn cũng bị ảnh hưởng cho nên chăm sóc tóc sau khi nhuộm là một bước cần thiết để bảo đảm các nàng luôn có một mái tóc suôn mượt và chắc khỏe.

Ngoài việc hạn chế để tóc tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, hạn chế tối đa tác động nhiệt như sấy nóng, duỗi tóc,…thì các nàng nên sử dụng kết hợp với các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt như dầu gội dành cho tóc nhuộm, tinh dầu dưỡng tóc, dầu xả dưỡng tóc, tạo kiểu tóc có dưỡng,…

 

Mỹ Phẩm SoYoung
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên